Tính năng GA4 cho phép hệ thống phân bổ chính xác hoạt động cho một người dùng khi người đó duyệt xem nhiều miền. Ngoài ra, hệ thống sẽ bỏ qua các lượt nhấp vào đường liên kết bên ngoài thường kích hoạt sự kiện thông qua tính năng của GA4. Những thông tin hữu ích liên quan đến tính năng của Google Analytics 4 sẽ được VNPEDIA tổng hợp ngay trong bài biết này để mọi người đọc tham khảo!

1. Tính năng GA4: Hỗ trợ thiết bị – Theo dõi các thiết bị trên cùng một nền tảng

Chúng ta sẽ cảm thấy khó khăn khi theo dõi các thiết bị di động bằng Google Analytics. Bởi lẽ, công nghệ thì hoạt động theo nhiều cách khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần một cách tiếp cận người dùng bằng cách khác. Vì thế, để theo dõi được các ứng dụng dành cho thiết bị di động thì Google Analytics đã có một phiên bản hoàn toàn khác trước đây. Đơn cử như phiên bản Google Analytics cho Firebase.

Tuy nhiên, phiên bản này khá khó triển khai theo dõi trên cả hai nền tảng. Do vậy, việc này dẫn đến có những thay đổi sao cho phù hợp nhất với các thiết bị. Thay đổi đầu tiên đó là mọi người hoàn toàn có thể gửi nhiều luồng dữ liệu vào Google Analytics 4. Không những vậy, các bạn sẽ theo dõi không chỉ một trang web mà còn tất cả những thiết bị di động của mình trong một tài khoản.

tính năng GA4Việc theo dõi thiết bị di động thực sự là một công việc rất khó khăn.

Không chỉ vậy, trên hệ điều hành iOS và Android còn sở hữu một SDK. Đây được coi như là một thư viện JavaScript. Thư viện này được dựa trên Gtag nhằm để theo dõi trang web của mọi người. Ngoài ra, mọi người còn có thể đo lường và lưu trữ dữ liệu trong một giao diện báo cáo. Đồng thời, các bạn hoàn toàn phân tích được dữ liệu đó trên nhiều thiết bị khác nhau.

Điều này đã cho thấy mọi người có thể cài đặt theo dõi thiết bị chéo. Hơn nữa, bạn sẽ tìm được điểm thống nhất giữa những điểm dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau đó. Không dừng lại ở đó, việc này còn có thể theo dõi một thiết bị chéo của người dùng khác.

tính năng GA4Trên hệ điều hành iOS và Android còn sở hữu một SDK

Giờ đây, việc theo dõi lượt xem trang, tỷ lệ thoát hoặc thời gian trên trang web không hoàn toàn phù hợp với việc theo dõi ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này đưa chúng ta đến thay đổi thứ hai, mô hình dữ liệu mới.

2. Tính năng GA4: Mô hình dữ liệu hợp nhất hơn

Để có thể thống nhất được tất cả những phương pháp thu thập dữ liệu và đưa dữ liệu vào hệ thống từ nhiều thiết bị khác nhau, Marketer phải suy nghĩ lại về toàn bộ cách thức hoạt động của Google Analytics.

Bởi lẽ, những ứng dụng dành cho thiết bị di động đều tạo ra nhiều dữ liệu hoàn toàn khác so với trang Web. Khi đó, tính năng GA4 đã loại bỏ lượt xem trang, giao dịch và tương tác xã hội,…cũng như sự hợp nhất theo một khái niệm. Đây được gọi là những sự kiện.

tính năng của GA4Tính năng GA4 đã loại bỏ lượt xem trang, giao dịch và tương tác xã hội

Việc hợp nhất hóa này này sở hữu rất nhiều lợi ích. Hơn nữa, với một sự kiện thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ bất kỳ điều gì mình muốn. Khi đó, mọi người sẽ được đặt tên cho sự kiện của mình thông qua hình thức lượt xem trên trang hay lượt xem của màn hình và lượt xem ứng dụng.

tính năng GA4Với một sự kiện thì bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ bất kỳ điều gì mình muốn

Ngay sau đó, mọi người có thể gửi bất cứ dữ liệu nào mà bản thân mình mong muốn. Khi sự kiện này được kích hoạt, bạn sẽ được gửi thêm thông tin vào phần mô tả sự kiện đó. Việc này được gọi là tham số sự kiện.

Mọi người sẽ biết thông số từ Universal Analytics dưới dạng của thứ nguyên. Đơn cử như sự kiện mua hàng sở hữu các thuộc tính như ID đơn đặt hàng, doanh thu,… Các thuộc tính này được viết theo cặp giá trị. Thông qua đó, mọi người được sử dụng để lọc, tìm kiếm,…

tính năng GA4Mọi người có thể gửi bất cứ dữ liệu nào mà bản thân mình mong muốn

Không những thế, mỗi sự kiện thì sẽ có các thuộc tính khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và tiền hành so sánh với nhau. Việc này đã giúp mọi thứ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Chính điều này đã cho thấy trong tương lai thì hệ thống này sẽ cho bạn có thể theo dõi bất cứ thiết bị nào muốn. Ví dụ như thiết bị IoT (Internet of Things) và hệ thống Điểm bán hàng,…

Tuy nhiên, để làm được điều này mọi người cần phải suy nghĩ về việc thiết lập những sự kiện mà bản thân mình có thể phân tích được. Thông qua đó, việc đề ra một kế hoạch phù hợp đóng một vai trò quan trọng khi phát huy tối đa tính năng của GA4 khi sử dụng Google Analytics 4.

tính năng của Google Analytics 4Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và tiền hành so sánh với nhau.

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn cài đặt theo dõi sự kiện trên Google Analytics 4

3. Tính năng GA4: Chế độ xem mới dành cho báo cáo

Tính năng GA4 nổi bật tiếp theo mà mọi người nên biết đó là khả năng xem dữ liệu đến từ rất nhiều nguồn khác nhau trong thuộc tính. Từ đó, những chế độ xem mới này có trong Google Analytics 4 sẽ giúp mọi người hiểu rõ về dữ liệu của sự kiện này.

tính năng GA4Khả năng xem dữ liệu đến từ rất nhiều nguồn khác nhau trong thuộc tính.

Universal Analytics được biết đến là có nhiều báo cáo. Từ đó, các bạn sẽ giải đáp những câu hỏi liên quan đến dữ liệu của mình. Tuy nhiên, dữ liệu có trong một sự kiện có thể bắt đầu từ bất cứ thứ gì. Vì thế, công cụ sẽ khó có thể đưa ra những giả định liên quan đến một dữ liệu nào đó có trong hệ thống.

Chính vì thế, hiện nay mọi người sẽ ít được thấy báo cáo tiêu chuẩn hơn của Google Analytics 4. Thay vào đó, các bạn sẽ làm việc với trung tâm phân tích. Trung tâm này đã cho phép mọi người có thể tìm kiếm dữ liệu theo nhiều cách sao cho linh hoạt nhất. Khi đó, các bạn sẽ thực hiện phép phân tích một cách nhanh chóng. Hơn nữa, mọi người sẽ xây dựng được những kênh và tạo được nhóm thuần.

tính năng GA4Hiện nay mọi người sẽ ít được thấy báo cáo tiêu chuẩn hơn của Google Analytics 4

Ngoài ra, Google Analytics 4 hiện đang có một bước chuyển đổi lớn từ việc ít giao diện báo cáo hơn đến việc cung cấp công cụ tự làm cho báo cáo của mình. Thông qua đây, mọi người hoàn toàn có thể tạo ra được một bản báo cáo do chính mình xây dựng.

Trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về dữ liệu của mình thì Google Analytics 4 cho phép mọi người có thể xuất dữ liệu thô của mình sang Google BigQuery. Đây là một giải pháp lưu trữ dữ liệu của Google BigQuery. Khi đó, các bạn có thể làm việc với dữ liệu của mình một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, mọi người sẽ được kết hợp với rất nhiều nguồn dữ liệu khác hoặc chạy phân tích tùy chỉnh,…

tính năng của GA4Google Analytics 4 cho phép mọi người có thể xuất dữ liệu thô của mình sang Google BigQuery.

Không những vậy, mọi người còn có thể xuất dữ liệu từ Google Analytics 4 sang Google Data Studio. Để trực quan hóa dữ liệu này và tạo ra một bản báo cáo cho khách hàng và những bên liên quan của bạn. Đây được xem là một công cụ rất hữu ích trong trường hợp muốn trình bày dữ liệu của mình hiệu quả.

tính năng GA4Mọi người còn có thể xuất dữ liệu từ Google Analytics 4 sang Google Data Studio.

4. Thay đổi cách nghĩ khác về Analytics

Chắc hẳn các bạn đã hiểu Google Analytics 4 không giống bất kỳ thứ gì mà mọi người đã biết từ trải nghiệm của Google Analytics trước đây. Đây thực sự là một tính năng khá mới. Đồng thời, GA4 có một cách nhìn rất mới về dữ liệu và thế giới kỹ thuật số hóa mới.

Mô hình dữ liệu đơn giản hóa này đã cho phép mọi người linh hoạt hơn trong thông tin khi gửi vào hệ thống. Đồng thời, mô hình này cũng cho phép Google nắm bắt dữ liệu đó khi vào những hệ thống hiện có. Thông qua đó, những thông tin chi tiết được dự đoán sẽ cung cấp cho mọi người.

Với Google Analytics 4 thì các bạn sẽ không cần đặt câu hỏi. Thay vào đó, GA4 cung cấp cho các bạn những thông tin chi tiết ngay lập tức. Tuy nhiên trên thực tế thì việc sở hữu các chỉ số dự đoán mới đã có sẵn trong Google Analytics 4.

Hơn nữa, tính năng của Google Analytics 4 sẽ ít kiên quyết hơn vào một thiết bị theo dõi hay doanh nghiệp đang theo dõi. Điều này đã làm giúp GA4 không còn phụ thuộc vào những giả định về loại hình kinh doanh mà mọi người có từ trước hay đang sử dụng một trang Web nào đó. Việc này đã mở ra những cơ hội để bạn có thể thiết lập Google Analytics 4.

tính năng GA4Mô hình dữ liệu đơn giản hóa này đã cho phép mọi người linh hoạt hơn trong thông tin khi gửi vào hệ thống.

Khi bạn nhìn Google Analytics trong tổ hợp công cụ của Google Marketing Platform thì sẽ có cái nhìn mới. Do đó, mọi người sẽ có nhiều công cụ hỗ trợ hơn. Đồng thời, với công cụ này đang chuyển trọng tâm của Google Analytics 4 sang đo lường cũng như phân tích. Tuy nhiên, công cụ này vẫn để lại một số chức năng báo cáo như Data Studio hay BigQuery.

Vì thế, tất cả những tính năng GA4 này đã làm cho Google Analytics 4 có thể phù hợp hơn trong tương lai. Không những vậy, mọi người sẽ được linh hoạt hơn với những nhu cầu đo lường của mình trong thời gian tới.

>>>Đọc thêm: 2 cách cài đặt theo dõi chuyển đổi trên Google Analytics 4

5. Tổng kết

Vừa rồi, là bốn tính năng của GA4 khi chuyển sang Google Analytics 4. Tuy nhiên, các tính năng này sẽ khác nhau với những tính năng bên trong GA 4. Bởi vì, tính năng GA4 đang thay đổi mỗi ngày. Nhưng đây chính là những tính năng của Google Analytics 4 cơ bản nhất. Những tính năng này đã chứng minh rằng sự thay đổi mô hình đang xảy ra với Google Analytics.

tính năng của Google Analytics 4Tính năng GA4 đang thay đổi mỗi ngày

Bài viết trên là tổng hợp tất cả những thông tin chi tiết về tính năng GA4. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã hiểu thêm về Google Analytics 4 cũng như lựa chọn được công cụ phù hợp với doanh nghiệp của mình. Mọi thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp VNPEDIA để được hỗ trợ kịp thời.

Khám phá thêm Kiến thức Google Analytics 4 trong các bài viết dưới đây:

Nguồn nội dung: Measure School