Backlink là gì?

backlink

Là một bài viết, thông tin có chứa đựng một đường link từ một trang web khác được dẫn đến trang web của bạn. Bạn có thể hiểu đơn giản backlink tương tự như một lời giới thiệu. Nếu sở hữu được một lượng lớn backlink từ nhiều website khác nhau dẫn về thì điều đó chứng minh mức độ uy tín hoặc đã cung cấp được nhiều thông tin bố ích cho người truy cập.

Backlink là một cách marketing hiệu quả cao giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

*Điều lưu ý nhỏ : bạn nên tạo backlink khi web của bạn đã hoàn thiện phần kỹ thuật và chuẩn SEO.

Vì sao website cần backlink?

Là một trong những yếu tố quan trọng để google xếp hạng website, nên những công ty lớn đầu tư mạnh vào mảng này. Khi những trang web lớn có điểm PR cao nhắc đến website của bạn trong một số chuyên môn là một backlink chất lượng. Nếu bạn không có nhiều thời gian để tạo số lượng nhiều,hãy đầu tư đến chất lượng vì một backlink chất lượng bằng ngàn backlink có điểm PR thấp.

*Do nhu cầu muốn hiệu quả nhanh mà không tốn kém nên phát sinh thành hai loại backlink tốt và backlink xấu: Backlink tốt mang lại giá trị như mình đã nói bên trên, còn backlink xấu mang tính spam được tạo tự động, không có nhiều giá trị , tạo vô tội vạ, không liên quan đến bài viết, được giới thiệu từ những trang web bẩn bạo lực, khiêu dâm,.. google sẽ phạt hoặc trừ xếp hạng của trang web sở hữu backlink đó.

Các cách tạo backlink cơ bản :

- Sử dụng các dịch vụ.

- Tự tạo backlink từ các diễn đàn , website.

- Marketing mạnh hơn để được nguồn backlink tự nhiên.

- Đến từ thời gian kinh doanh thực tế.