Khi chọn một gói lưu trữ hosting cho website, một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần xem xét là dung lượng băng thông của gói hosting đó là bao nhiêu.

Nếu bạn không chắc về băng thông lưu trữ web cần bao nhiêu là đủ , hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây . Hướng dẫn này sẽ giải thích cách hoạt động của băng thông và giúp bạn ước tính mức băng thông lý tưởng cho website của mình.

Băng thông là gì ? Một website cần sử dụng băng thông bao nhiêu là đủ ?

1 . Băng thông là gì?

Mỗi khách hàng truy cập khi click hay xem nội dung trên website đều tốn dung lượng tải về trên đường truyền mạng . Vậy băng thông sẽ quyết định số lượng truy cập người dùng cùng một lúc vào website tối đa là bao nhiêu người trong điều kiện chất lượng đường truyền ổn định .

Hầu hết các công ty cung cấp hosting sẽ có nhiều gói hosting tương ứng với dung lượng băng thông khác nhau trong gói của họ từ 1 G đến 100 G, và gói cao cấp nhất là băng thông không giới hạn.

Ví dụ :

Nếu bạn có băng thông trang web 100MB và bạn lưu trữ video 40MB trên trang web để khách truy cập tải xuống.

Mỗi lần tải xuống sẽ tạo ra 40MB lưu lượng giữa máy chủ web và máy của khách hàng . Hai lần tải xuống sẽ tạo ra lưu lượng 80 MB, ba lần tải xuống sẽ tạo ra lưu lượng 120 MB. Nếu tất cả ba lần tải xuống diễn ra cùng một lúc, tất cả băng thông sẽ được sử dụng hết. Trong trường hợp như vậy, ai đó sẽ phải chờ đợi. Quá trình tải tệp của mỗi người có thể tiếp tục diễn ra, nhưng quá trình mọi người tải xuống video sẽ chậm hơn. Càng nhiều khách truy cập vào cùng một thời điểm, việc chuyển dữ liệu sẽ càng chậm.

Kết luận : Nếu số lượt khách hàng truy cập trong một khoảng thời gian nhất định cùng tải về lượng thông tin cao hơn dung lượng băng thông thì sẽ làm giảm tốc độ load dữ liệu của web .
Băng thông của bạn càng lớn thì thời gian load dữ liệu cho khách hàng của bạn càng nhanh.

2. Wedsite của bạn cần bao nhiêu băng thông là đủ ?

Đây là câu hỏi bạn nên xem xét trước khi đăng ký gói hosting lưu trữ website . Băng thông thường là mối quan tâm chính đối với các trang web kinh doanh , cty lớn chuyên nghiệp.
Làm thế nào để ước tính và tính toán băng thông trang web? đây là một phương pháp tính đơn giản:
Băng thông cần thiết = Số lần xem trang trung bình x dung lượng trang trung bình x Số khách truy cập trung bình hàng ngày x Số ngày trong tháng (31) x Hệ số dự phòng

Nếu bạn định cho phép mọi người tải xuống tệp từ trang web của mình, thì phép tính băng thông của bạn phải là:
Băng thông cần thiết = (Khách truy cập trung bình hàng ngày x Lượt xem trang trung bình x dung lượng trang trung bình) + (Lượt tải xuống tệp trung bình hàng ngày x Kích thước tệp trung bình)] x 31

Bạn có thể kiểm tra băng thông từ báo cáo thống kê lưu lượng truy cập

Một cách dễ dàng để biết bao nhiêu Băng thông là đủ cho trang web của bạn là kiểm tra số liệu thống kê về lưu lượng truy cập được cung cấp bởi máy chủ lưu trữ trước đó của bạn. Nếu bạn đã sở hữu một trang web quyết định chuyển trang web sang hosting mới, bạn có thể tham khảo báo cáo lưu lượng truy cập thống kê để có thể ước lượng được dung lượng băng thông cần thiết.

3. Làm cách nào để giảm việc sử dụng băng thông?

Nếu bạn muốn giảm băng thông trang web, bạn có thể thiết kế trang web bằng css và mã sạch, điều này có thể làm giảm kích thước trang web. Ngoài ra, hãy thử giảm việc sử dụng hình ảnh nặng, đặc biệt là tải xuống và video trên trang web của bạn.

4. Sử dụng băng thông có tốn nhiều chi phí không?

Mynet cung cấp các gói hosting với chi phí phải chăng có dung lượng băng thông không giới hạn . Khách hàng có thể chọn nhiều gói băng thông phù hợp với nhu cầu sử dụng , Mynet đã phân bổ các mức dung lượng hosting và bằng thông phù hợp cân đối , để website của các bạn được đảm bảm vận hành một cách tốt nhất.