1. Organic traffic là gì?

Organic traffic (lượng truy cập tự nhiên) dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website đến từ kết quả tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…

Khác với Paid traffic (lưu lượng truy cập trả tiền), khi khách hàng nhấp vào kết quả tự nhiên trên công cụ tìm kiếm, bạn không phải mất tiền như khi nhấp vào quảng cáo. Đây là một trong những lợi thế khiến hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được lưu lượng truy cập Organic search.

Organic traffic và Paid traffic.

Organic traffic còn được biết đến với tên gọi khác là Organic search traffic (được sử dụng trong công cụ Google Analytics). 

Organic Search được Google sử dụng để chỉ lượng truy cập tự nhiên.

SEO traffic là hoạt động giúp cải thiện Organic traffic hiệu quả, bền vững và tối ưu nhất.

2. Vì sao nên đầu tư vào Organic traffic?

Tất cả các kênh đều có thể mang về lượng truy cập cho website như nhau. Nhưng tại sao hầu hết các doanh nghiệp đều muốn thu hút nhiều lượng truy cập tự nhiên hơn?

2.1. Mang lại lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Traffic của website cao là dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng trưởng của trang web đang tốt. Tuy nhiên, nếu như không thu hút đúng đối tượng khách hàng, thì lượng traffic đó không mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Vậy đâu là cách biết người dùng đó có phải là khách hàng mục tiêu của mình? Chính là thông qua mục đích tìm kiếm.

Organic traffic hoàn toàn đáp ứng được điều này. Vì người dùng chỉ tìm kiếm khi họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay thông tin giúp họ giải quyết vấn đề nào đó. Cho nên, nếu nội dung của bạn chất lượng và được tối ưu theo tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm, thì cơ hội để tiếp cận được đúng nhóm khách hàng tiềm năng trở nên cao hơn, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2.2. Tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp

Hiển nhiên, khi nghe đến Paid traffic bạn đã biết được chi phí bỏ ra để thu hút lượng truy cập sẽ tốn kém hơn Organic traffic rất nhiều. Với truy cập trả tiền, bạn phải liên tục đẩy chi phí vào mới có thể duy trì được lượng truy cập đều đặn.

Đồng thời, nếu muốn có được lượng traffic lên đến hàng chục nghìn, thì GOBRANDING đảm bảo số tiền bạn bỏ vào là một con số lớn. Điều này không có nghĩa Organic search traffic miễn phí 100%, vì bạn phải đầu tư thời gian, công sức để website có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO traffic, thì bạn cần trả một khoản cho công ty cung cấp dịch vụ. Sự khác biệt ở đây là sau khi tối ưu thành công, Organic traffic rẻ và bền vững hơn rất nhiều so với Paid traffic.

Đầu tư vào Organic traffic giúp tiết kiệm chi phí.

2.3. Organic search là kênh truy cập tiềm năng thu về traffic lớn nhất

Đa số người dùng sẽ search Google đầu tiên khi tò mò hay thắc mắc về một vấn đề nào đó. Cho nên công cụ tìm kiếm là cầu nối hữu hiệu giữa bạn và khách hàng tiềm năng, mang về lượng traffic tự nhiên cực lớn cho doanh nghiệp.

Việc bạn cần làm để thu hút và lôi kéo khách hàng vào website là:

  • Nghiên cứu những vấn đề mà người dùng đang gặp phải để giải đáp và làm thỏa mãn họ.
  • Xem cách mà người dùng phản hồi với nội dung để chọn lọc được nội dung tốt nhất.
  • Thuyết phục khách hàng bằng những giá trị thực sự.

2.4. Tăng mức độ uy tín cho website

Để thu hút được lượng lớn người dùng đến website một cách tự nhiên, bạn cần đầu tư thật nghiêm túc cho website trên tất cả các phương diện như: nội dung, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng,… Hoạt động này sẽ dần nâng cao chất lượng trang web, độ uy tín với cả người dùng và công cụ tìm kiếm:

  • Đối với người dùng: nhận được thông tin hữu ích, chất lượng tốt, có chiều sâu, cùng với đó là trải nghiệm trên website thỏa mãn UX-UI.
  • Đối với công cụ tìm kiếm: website được tối ưu toàn diện ở mọi khía cạnh, tăng điểm chất lượng và uy tín.

2.5. Gia tăng nhận diện thương hiệu

Trong lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn có thể khai thác nhiều chủ đề, nhiều khía cạnh khác nhau nhằm giải đáp thông tin cho khách hàng một cách tổng quan và có chiều sâu nhất. Một khi làm được điều này, bạn sẽ bao quát được thị trường, tăng độ phủ thương hiệu trên môi trường internet.

Hành trình người dùng chuyển đổi từ khi có nhu cầu đến khi hoàn thành mua hàng diễn ra trong nhiều giai đoạn và dừng lại ở nhiều điểm tiếp xúc khác nhau. Nắm được nguyên lý này kết hợp với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ tiếp cận được khách hàng nhiều hơn, dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

3. SEO traffic – Cách tăng lượng truy cập tự nhiên bền vững nhất!

SEO traffic (SEO content) chính là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với mục đích cuối cùng là tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website. Sở dĩ GOBRANDING khẳng định SEO traffic là cách tăng Organic traffic tự nhiên một cách bền vững nhất bởi những lý do sau:

3.1. SEO nhiều từ khóa thông tin

SEO traffic tập trung vào việc đẩy mạnh thứ hạng của các từ khóa thông tin. Đây là loại từ khóa được tìm kiếm nhiều và dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Việc của bạn lúc này là cung cấp nội dung mang nhiều giá trị, làm thỏa mãn nhu cầu của họ.

Ngoài ra, từ khóa thông tin thường rất đa dạng và có lưu lượng tìm kiếm khá lớn, nên khi sử dụng để làm SEO bạn sẽ tiếp cận với lượng lớn khách hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Mặc dù không đánh trực tiếp vào mục đích bán hàng, nhưng với những website chưa được nhiều người biết đến thì SEO traffic là cách để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Đây là bước đầu tiên để xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của bạn, tạo được sự chú ý và ghi nhớ đối với khách hàng. Về lâu dài khi đã có được một lượng khách hàng đều đặn và ổn định, bạn tiếp tục đưa thương hiệu tiếp cận ở những kênh quảng cáo khác, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với việc lần đầu tiên khách hàng được nhìn thấy.

3.2. Hướng tới xây dựng nội dung chất lượng, bền vững

Đối với hoạt động SEO, nội dung chất lượng vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong SEO traffic, thông tin hữu ích chính là thứ mà khách hàng tìm kiếm sau mỗi từ khóa.

Mặc khác, từ khóa thông tin khi làm SEO traffic còn mang lại giá trị bền vững về mặt nội dung. Nội dung xoay quanh những từ khóa này có thể khai thác trong thời gian dài, thậm chí trọn đời (Evergreen content – nội dung thường xanh).Vì những nội dung này thường không có “hạn sử dụng”. Nó mang lại giá trị cho người đọc ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai, chỉ cần bạn thường xuyên cập nhật lại để phù hợp hơn với thị trường.

Và SEO traffic hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển những nội dung như vậy, nên lượng truy cập trên website của bạn sẽ ngày càng tích lũy và tăng dần theo thời gian. Đặc biệt khi không còn làm SEO nữa, nó vẫn tồn tại, cung cấp thông tin và thu hút người dùng vào website.

3.3. Giảm được rủi ro traffic giảm đột ngột khi hết ngân sách

Một sự thật phũ phàng: Bạn tắt quảng cáo, traffic của bạn cũng “tắt” theo. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm một cách tăng traffic website lâu dài, bền vững và tiết kiệm hơn.

Với SEO traffic, nội lực website của bạn được nuôi dưỡng và lớn mạnh theo từng ngày, cùng với đó là lượng truy cập tự nhiên ngày một tăng trưởng. Đến một giai đoạn, khi website có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn ngừng hoạt động SEO thì lượng traffic vẫn duy trì ổn định trong một thời gian, không giảm ngay lập tức như quảng cáo.

3.4. Website được tối ưu toàn diện

Chắc chắn khi làm SEO traffic, website của bạn sẽ được tối ưu một cách toàn diện về mặt kỹ thuật với đầy đủ các yếu tố onpage, onsite lẫn bên trong và bên ngoài. Giúp bạn xây dựng được một nền móng vững chắc trong Marketing Online là website.

Bây giờ traffic website đã được hình thành, nội lực đã được nâng cao, bạn đã có được cơ sở để triển khai dịch vụ SEO mạnh hơn (SEO các từ khóa cạnh tranh cao). Đồng thời, giúp bạn hạn chế những rủi ro khi website chưa có nội lực nhưng lại SEO để đẩy thứ hạng các từ khóa bán hàng có độ cạnh tranh cao.

Một khi website đã xây dựng được thương hiệu và thu hút được lượng truy cập tự nhiên bền vững, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó để làm cơ sở phát triển các hoạt động Marketing Online khác như:

  • Remarketing theo tập đối tượng đã vào website.
  • Tối ưu được chi phí quảng cáo khi website đã chuẩn SEO.
  • Sử dụng nội dung trên website để phân phối trên các kênh Marketing Online khác như: Email Marketing, mạng xã hội,…