Đôi khi trang web xem phim có một clip nào đó mà bạn thích và muốn lưu về máy tính để xem offline, nhưng website này đã bị giấu link không cho tải video theo cách thông thường. Vậy bạn phải làm cách nào để có thể xem video? Trong bài viết hôm nay, VNPedia sẽ giới thiệu bạn top 7 cách download video từ trang web không cho download hiệu quả nhanh chóng nhất.

Cách download video từ IDM

Phần mềm download IDM là phần mềm tải file tốt nhất hiện nay, được nhiều người sử dụng và hỗ trợ hầu hết các trình duyệt. Khi bạn thêm tiện ích IDM vào trình duyệt Chrome, bạn có thể tải ngay video mà không cần sao chép link vào phần mềm. Các bước thực hiện như sau:

cách download video từ trang web không cho download

Bước 1: Đầu tiên bạn tải phần mềm IDM về máy tại đây

Bước 2: Sau đó giải nén file và tiến hành cài đặt phần mềm vào máy tính

Bước 3: Kế tiếp tích hợp phần mềm IDM vào trình duyệt Chrome

  • Tải tiện ích IDM, bạn vào Options > General > chọn Use advanced browser integration > nhấn vào Chrome.

  • Tại trình duyệt Chrome, bạn copy “chrome://extensions/” dán vào thanh địa chỉ và nhấn OK để mở trình quản lý tiện ích.

  • Mở File Explorer, vào đường dẫn C:\Program Files (x86)\Internet Download Manager, tìm file có tên IDMGCExt.crx, danh sách file sẽ hiện ra. Chỉ cần kéo thả file này và cửa sổ quản lý tiện ích của Chrome là hoàn tất xong.

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành cài đặt và tích hợp IDM, bạn có thể vào trang web bạn muốn download video. Rồi ấn vào nút Download this video -> Chọn chất lượng video -> Start Download. Video sẽ được tải về máy tính của bạn ngay lập tức

Download video bằng Cốc Cốc

Cốc cốc là trình duyệt web có rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, đặc biệt là chức năng download video từ website bất kỳ. Các bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng, gồm có:

cách download video từ trang web không cho download

Bước 1: Trước tiên bạn vào website cần tải video bằng trình duyệt Cốc Cốc

Bước 2: Tiếp theo nhấn vào video mà bạn cần tải xuống. Tại giao diện này, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng Tải về

Lưu ý: Cách sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để tải video chỉ áp dụng cho điện thoại Android và áp dụng để download video từ trang web bất kỳ trừ Youtube.

Khi tiến hành tải video, máy tính sẽ hiển thị thông báo “Phải cấp quyền truy cập thiết bị”. Bạn cần ấn chọn mục “Tiếp tục và Chấp nhận” để thực hiện tiếp thao tác tải video về điện thoại.

Dùng Devtools

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở video lên, rồi nhấn ctrl + Shift + I (F12).

Bước 2: Bạn tiếp tục thực hiện theo 2 cách dưới đây:

  • Chọn Network và nhấn chọn phần Type. Bạn tìm vào file .mp4 hoặc .m3u8 rồi tải về.

  • Chọn Network và Tab Media, nếu thấy hiển thị file Media thì lấy link tải về

Lưu ý:

  • Nếu bạn không tìm thấy file media nào thì tức là đã thất bại và chuyển sang cách làm khác).

  • Đối với file .m3u8, bạn chuyển đổi thành .mp4 hoặc có thể mở trình duyệt phát VLC player để xem.

Cách download video bằng Extension Chrome

Extension về cơ bản là những web pages, trong đó bao gồm tính năng tải Video bị chặn Download. Bạn có thể tìm hiểu cách download video từ trang web không cho download dưới đây của Extension Chrome.

cách download video từ trang web không cho download

Bước 1: Các bạn mở trình duyệt Chrome và cài 1 trong 3 extension sau: Flash Video Downloader hoặc Stream Video Downloader hoặc getfvid (Download Video Facebook)

Bước 2: Sau khi cài đặt hoàn tất thì các bạn mở video và download xuống. Các bạn nhấn chuột phải vào extension vừa cài, nó sẽ hiện lên link cho các bạn tải xuống.

Lưu ý: Đối với Flash Video Downloader có một số video khi tải về bạn cần đổi đuôi sang .mp4 mới có thể xem được.

Tải video bằng View Source

Bước 1: Các bạn vào video mình cần tải về, rồi nhấn Ctrl + U

Bước 2: Ấn Ctrl + F và tìm đuôi .jsonp" (Lưu ý: Nếu bạn tìm không thấy, tức là đã thất bại và không cần làm bước tiếp theo)

Bước 3: Tiếp đó, các bạn copy link đoạn địa chỉ chứa đuôi .jsonp". Rồi dán vào tab mới và xóa đuôi .jsonp" và nhấn enter

Bước 4: Cuối cùng bạn nhấn Enter và đợi nó load xong, các bạn tiếp tục nhấn Ctrl + U và Ctrl + F để tìm link .bin hoặc .mp4. Các bạn copy link vừa tìm được và dán vào tab mới, nhấn Enter là tải được video về.

Sử dụng F12

Đây là cách làm khá đơn giản, sử dụng phím F12 để download video từ trang web không cho download. Các bước thực hiện bao gồm:

cách download video từ trang web không cho download

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web mà bạn cần tải video về. Sau đó ấn chuột phải và chọn kiểm tra video (ở bước này bạn có thể sử dụng phím F12).

Bước 2: Bạn tiếp tục nhấn vào icon có mũi tên bên trái góc trên, rồi nhấn vào video để chọn đối tượng

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần copy đường link của video cần tải sau src=…đến hết .mp4, mở đường link vừa copy vào tab mới sau đó nhấn enter để video tải xuống tự động.

Sử dụng định dạng mobile

Đây là cách sử dụng khá phổ biến ở một số trang web có hỗ trợ link mobile như Facebook. Cách này dùng để tải video về trong nhóm kín hoặc trong Comment Facebook.

Cách thực hiện nhanh chóng và thao tác đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ chữ www thay bằng m trên link Facebook là được.

Bài viết trên đã tổng hợp 7 cách download video từ trang web không cho download đơn giản và hiệu quả. Hi vọng mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp bạn lựa chọn cách dùng tốt nhất.