I. AICMS - Tòa soạn thông minh 247 

Phần mềm AICMS tích hợp đầy đủ chức năng của một tòa soạn chuyên nghiệp như quản lý quy trình xuất bản; quản lý người dùng, nhóm người dùng; quản lý hệ thống chuyên mục; quản lý thống kê; quản lý thư viện lưu trữ; chấm nhuận bút…  Do đó khi xuất bản tin, bài… trên nền tảng AICMS tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các tòa soạn online trong việc cạnh tranh với báo in, truyền hình, phát thanh… về tốc độ đưa tin. Đặc biệt AICMS tương thích tối ưu cho mọi thiết bị, bộ công cụ quản trị giao diện cho phép dễ dàng tùy biến giao diện đồ hoạ của người dùng PC, laptop, mobile… đáp ứng nhu cầu làm việc linh động của báo chí. Sử dụng phần mềm Tòa soạn thông minh 247 còn giúp giảm thiểu các chi phí quản lý, chi phí phát hành, tăng hiệu quả và năng suất hoạt động so với các hình thức báo chí truyền thống.

 

II. 9 ưu điểm vượt trội của AICMS 

1. Bộ soạn thảo chuyên nghiệp đa tính năng giúp tối ưu hóa trình bày và SEO bài: 

Với ưu thế hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT cùng sự am hiểu chuyên sâu về nghiệp vụ báo chí truyền thông, VietnamPedia đã tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để kết hợp toàn bộ quy trình biên tập, duyệt đăng, xuất bản, quảng cáo, quản lý, lưu trữ... hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, đa tính năng nhằm quản lý toàn bộ các công việc của tòa soạn trên một phần mềm duy nhất - AICMS. 

Sử dụng AICMS, phóng viên, biên tập viên sẽ dễ dàng viết, chỉnh sửa bài viết bằng công cụ soạn thảo tin bài được tích hợp nhiều chức năng cao cấp như khi thực hiện trên các phần mềm xử lý văn bản chuyên nghiệp. Đồng thời phóng viên có thể chèn tin bài liên quan, chèn trích dẫn, chèn box thông tin, chèn hình ảnh, chèn video (từ YouTube, Dailymotion,…) cũng như thêm các từ khóa nhằm tăng cường tính thân thiện với các Search Engine, giúp cho việc người dùng có thể biết tới trang báo thông qua các công cụ tìm kiếm, SEO bài.

2. Cơ chế quản lý bằng hashtag, linh động về xử lý nội dung 

Trong xu hướng báo chí hiện đại, việc quản lý nội dung dựa trên menu, thư mục…  đã trở nên cứng nhắc, xuất hiện nhiều hạn chế và đang được thay thế bởi cơ chế quản lý bằng hashtag. Sử dụng hashtag chính là việc gắn các từ khóa, hay chủ đề mà người đọc đang quan tâm, liên kết thành một nhóm các nội dung tìm kiếm có liên quan, giúp người đọc có thể thuận tiện tra cứu.

Khi gắn thẻ hashtag với các nội dung có liên quan, phóng viên hoàn toàn có thể truy vấn được nội dung đó bằng 1 cú nhấp chuột vào hashtag, một danh sách kết quả là các bài viết có cùng gắn thẻ hashtag trên sẽ được trả về. Ngược lại, với những bài viết có cùng hashtag, phóng viên có thể nhóm chúng thành 1 nhóm và đưa chúng thành danh mục, menu của trang báo tùy vào thị hiếu, nhu cầu của người đọc. 

3. Edit Media ảnh như crop ảnh, thêm text, chỉnh màu ngay trên AICMS 

Không cần cài đặt phần mềm Photoshop, giờ đây khi sử dụng AICMS của VietnamPedia, biên tập viên, phóng viên ảnh có thể chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, nhanh chóng thông qua công cụ cắt ảnh trực tuyến, chèn icon, thêm text, đóng dấu watermark bản quyền... từ đó tạo ra các ảnh đẹp phục vụ cho các bài viết nổi bật trên hệ thống như tin tiêu điểm, tin nổi bật, tin coverages… 

4. Logs thay đổi mọi sửa đổi của bài viết

Trong nghiệp vụ báo chí, việc chỉnh sửa bài viết nhiều lần trước khi tin bài được kiểm duyệt, xuất bản là điều không tránh khỏi thế nên tính năng Logs thay đổi mọi sửa đổi của bài viết là công cụ đắc lực giúp lưu lại các bản thảo đã chỉnh sửa, từ đó giúp phóng viên, biên tập viên có thể lưu trữ, so sánh, chọn lựa bài viết hoàn chỉnh nhất để truyền tải đến độc giả.  

5. Công cụ tìm kiếm bài chuyên nghiệp

AICMS hỗ trợ tối đa cho việc thu thập dữ liệu của các bộ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… bằng các kỹ thuật đặc biệt, tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của các bộ máy tìm kiếm này từ đó giúp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập trang báo. cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Ngoài ra, AICMS còn tích hợp các công cụ thống kê chi tiết về tình hình truy cập trang báo của độc giả, giúp cho tòa soạn dễ dàng triển khai những chiến lược phù hợp để thu hút độc giả.

6. Mọi chi phí chỉ trả 1 lần, không thu phí hàng năm, hỗ trợ kỹ thuật 24/7, trọn đời sản phẩm 

Khi sử dụng phầm mềm AICMS - Tòa soạn thông minh 247 của VietnamPedia, khách hàng chỉ phải tốn chi phí một lần duy nhất để sở hữu gói dịch vụ phù hợp với mô hình tòa soạn báo online của mình. Vì là hợp đồng sở hữu gói dịch vụ nên quý báo sẽ không phải tốn thêm bất kỳ chi phí phụ thu, duy trì, bảo dưỡng thường niên nào khác. Đồng thời các chuyên gia của Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tòa soạn bất cứ khi nào bạn liên hệ. 

7. Linh động triển khai trên server của khách hàng theo nhu cầu 

Một trong những hạn chế của các phần mềm tòa soạn báo điện tử cũ chính là sự ràng buộc server, máy chủ mà cơ quan báo đài không được phép chọn lựa. Tuy nhiên với phần mềm AICMS, VietnamPedia đã khắc phục hoàn toàn hạn chế trên, mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện dụng tốt nhất cho các tòa soạn khi được linh động triển khai trên server theo nhu cầu, từ đó tiết kiệm đến mức thấp nhất chi phí đầu tư, vận hành của tòa soạn.

8. Hỗ trợ phí chuyển đổi dữ liệu từ nền tảng cũ sang nền tảng mới, đảm bảo giữ nguyên Index SEO của Google. 

9. Tặng ứng dụng đọc báo (app) đi kèm hệ thống

III. Vì sao nên sử dụng phần mềm AICMS của VietnamPedia

Tính năng CMS Open Source AICMS VietnamPedia
Bảo mật CMS Open Source sử dụng mã nguồn có sẵn từ đó giúp việc phát triển website tiện lợi hơn, giao diện web có thể được thiết kế mới hoặc sử dụng những tài nguyên có sẵn để dựng. Nhưng vì là mã nguồn mở nên nó mở cho tất cả mọi người, nó khá dễ bị tấn công bởi SQL injection, cross-site scripting… Theo đó tính bảo mật của CMS Open Source không cao. Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung CMS nguồn mở có thể được truy cập bởi bất kỳ ai. Trái ngược với mã nguồn mở, AICMS tự nghiên cứu và phát triển hỏi người thực hiện phải có chuyên môn lập trình sâu, kinh nghiệm vững vàng, thao tác bài bản. Theo đó, website được thực hiện bằng code tay sẽ được lập trình từ A – Z, từ khâu vẽ sơ đồ chức năng cho tới nội dung từng phần bên trong web, đảm bảo tối ưu hóa được dung lượng, khả năng vận hành nhanh cũng như tính ổn định của trang web đó. Phần mềm AICMS tự nghiên cứu và phát triển có tính bảo mật rất cao, giao diện cũng rất chuyên nghiệp.
Tốc độ Tốc độ website của CMS Open Source đôi khi chậm hơn một web của CMS tự code  đã được tối ưu hoàn toàn vì mã nguồn CMS Open Source được xây dựng phục vụ cho nhiều mục đích phát triển. Mã nguồn AICMS tự nghiên cứu và phát triển đáp ứng những nhu cầu thực tế của khách hàng, không bị dư mã nguồn, từ đó giúp website được tối ưu nhiều nhất về tốc độ truy cập.
Tính linh hoạt Các website được tạo lập bởi CMS Open Source sở hữu một số lượng đáng kể các chức năng được tích hợp sẵn và các tính năng đó không thể điều chỉnh được. Do các plugins và extensions được tạo sẵn nên sự sáng tạo bị hạn chế, trong khi các plugins và extensions của website CMS đôi khi rất cần phát triển tính tùy chỉnh.

AICMS tự nghiên cứu và phát triển sở hữu một số chức năng library, có thể dễ dàng chỉnh sửa theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Ngoài ra khách hàng có thể nâng cấp website thêm nhiều chức năng cao cấp hơn 1 cách dễ dàng. Giao diện quản lý được tùy biến sao cho dễ sử dụng nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng.